วันอังคารที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2560

สอนสร้างเกมด้วยภาษา C# ใน Form ด้วยโปรแกรม Visual Studio EP#1



เกมแบบง่ายๆที่พวกคุณก็สามารถสร้างขึ้นเองได้ด้วยตัวเอง

ขั้นตอนการสร้างเกม 

ขั้นตอนที่ 1.ทำการเปิดโปรแกรม Visual Studio ขึ้นมา  


1.ทำการกดที่ New Project 
2.ทำการเลือก Visual C# 
3.ทำการเลือกหกWindows 
4. ทำกาฟหกฟ     รเลือก Windows Forms Application14
5.ทำการตั้งชื่อProject ที่จะทำการสร้าง
6.กดปุ่มเพื่อยืนยันการสร้าง

ขั้นตอนที่ 2 จัดพื้นหลังหรือฉาก


1.ปรับขนาดของ Form แล้วแต่ตามใจเราที่จะตั้ง ผมจะตั้งไว้ที่ 800*600
2.ทำการเลือกที่ Toolbox 
3.ทำการค้นหาPanel และเลือก Panel
4.ทำการลาก Panel ข้อ3 ลงมาใส่ใน Form
5.ทำการเลือกสี หรือ ใส่ background เข้าไป ในpanel เพื่อทำฉาก

ขั้นตอนที่ 3 การสร้างตัวละคร



1.ทำการคลิกขวาที่ Projectของเรา เลือก add  และเลือก New Folder และตั้งชื่อโฟลเดอร์ตามที่เราต้องการ

- ทำการเพิ่มรูปของตัวละครลงในโฟลเดอร์ที่เราสร้างขึ้น โดยการ คลิกขวาที่Folder และเลือก Add และเลือก Existing Item และทำการเลือกรูปที่เราต้องการใส่ลงไปใน Folder

2.ทำการค้นหาPictureBox ในช่อง Toolbox หลังจากนั้นลากเข้ามาใส่ใน Form 

3.ทำการใส่รูปใน PictureBox ให้ตัวละครของเรา กดเข้าไปที่ Image 
4.ทำการ Import รูปตัวละครของเราลงมา 
5.ทำการกดปุ่ม OK เพื่อยืนยัน 
เราก็จะได้ตัวละครของเรามาแล้วนะครับ :)) 
Link ตัวละคร แบบ 2D  http://untamed.wild-refuge.net/rmxpresources.php?characters

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น